Cách làm mứt vỏ bưởi giòn cực dễ không một cô gái nào không biết

Nếu các bạn đã tìm hiểu nhiều về vỏ bưởi thì tôi chắc rằng bạn đã biết vỏ bưởi có rất nhiều công dụng đặc biệt chẳng hạn như giảm cân, giảm mỡ máu, làm đẹp. Mứt vỏ bưởi sấy giòn làm từ vỏ quả bưởi được biết đến đó là một món ăn khá ngon, lạ miệng lại có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể, có thể dùng làm quà biếu bạn bè, bố mẹ,ông bà…trong các dịp như Trung Thu, Tết….. vậy cách làm mứt vỏ bưởi giòn như thế nào? Ifood sẽ chỉ cho các bạn nhé!



Hướng dẫn cách làm mứt vỏ bưởi giòn

Nguyên liệu cần chuẩn bị để có món mứt vỏ bưởi ngon gồm:

Vỏ bưởi: Thường là 2 quả
Một ít rượu trắng
Muối biển
Đường trắng: 150g

Bước 1: Sơ chế phần vỏ bưởi

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu cần thiết thì chúng ta bắt tay vào làm nhé. Đầu tiên bạn rửa thật sạch vỏ bưởi và cắt hình con trì đẹ mắt. Sau đó thêm vào khoảng 1 đến 2 thìa muối vào chậu nước cùng vỏ bưởi, ngâm và khuấy đều và để ngâm qua đêm.



Chú ý: Trong quá trình ngâm bưởi, vỏ bưởi thường sẽ nổi lên, bạn nhớ lấy một vật gì đó nặng đè nó xuống để cho phần vỏ bưởi có thể ngấm đủ nước muối.

Bước 2: Luộc vỏ bưởi ( bước này rất quan trọng, bởi trong vỏ bưởi có nhiều tinh dầu nên thường có vị đắng, vì thế đây là bước loại bỏ vị đắng trong vỏ bưởi)

Vớt vỏ bưởi đã ngâm qua với nước muối xả thật sạch sau đó vắt nước để ráo, cho vào nồi nước lên bếp đun sôi. Đợi nước sôi thì cho vỏ bưởi vào tầm 10 phút sau đó vớt ra chậu nước đá lạnh, đợi vỏ bưởi hết nóng thì vắt cho khô nước. Nhớ nếm thử một miếng vỏ bưởi, nếu thấy đắng thì luộc lại với nước vài lần cho đến khi thử không thấy vị đắng nữa là được



Bước 3: Làm mứt bưởi

Sau khi loại bỏ vị đắng có trong vỏ bưởi, vắt khô, để ráo, cho vỏ bưởi vào một cái xoong, thêm thêm 150g đường trắng rồi đem trộn đều cho vỏ bưởi ngấm đủ đường, để độ 6 giờ cho đường tan và ngấm hết  vào vỏ bưởi, có thể để qua đêm.

Sáng hôm sau khi bạn nhìn thấy miếng bưởi đủ đường rồi thì bạn bắt đầu cho vỏ bưởi vào chảo, loại chảo lòng sâu lên bếp, thêm thêm 100ml rượu trắng vào. Để lửa to cho sôi rồi cho bé dần lại, dùng đũa đảo, khuấy đều liên tục cho đến khi đường keo lại và trên thành chảo xuất hiện bột đường li ti thì tắt bếp, tiếp tục đảo cho đến khi đường cô lại xung quanh miếng vỏ bưởi là được.

Tag: Vỏ bưởi sấy giòn, Vỏ bưởi sấy giòn ifood

Nên bảo quản mứt vỏ bưởi sấy giòn như thế nào?

Để bảo quản mứt vỏ bưởi sấy giòn không ẩm ướt, chảy nước bạn nên chuẩn bị lọ thủy tinh khô, cho mứt vào rồi bảo quản ở nhiệt độ phòng, hoặc đem cất tủ lạnh ăn dần.

Mứt vỏ bưởi sấy giòn bán ở đâu?



Do khoảng thời gian làm món mứt vỏ bưởi tốn khá là nhiều thời gian,có thể mất từ 2 ngày đến 3 ngày mới được một mẻ. Nên những bạn bận thì chắc chắn không có đủ thời gian làm nhưng vẫn muốn thưởng thức món ăn ngon này thì yên tâm nhé vì sản phẩm mứt vỏ bưởi sấy giòn đã được Ifood nghiên cứu, sản xuất và phân phối trên toàn quốc

Hiện nay sản phẩm mứt vỏ bưởi sấy giòn đang được phân phối rộng khắp trên thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội. Với công dụng tuyệt như giảm ho, giúp thông mũi, tinh thần sảng khoảng, giảm mỡ trong máu, giảm béo, nhuận trường, làm trắng da…Thì sản phẩm này xứng đáng là món ăn vặt lành mạnh lý tưởng cho mọi gia đình.

Xem ngay: Mứt Vỏ bưởi sấy giòn Ifood

Nhận xét