Hoa Quả Sấy DẻoThái Lan

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng với nhiều loại hoa quả đa dạng miền nhiệt đới. Khi vào mùa, những trái cây chín nở rộ người thái lan sẽ đem làm hoa quả sấy dẻo để giúp bảo quản được lâu hơn. Món hoa quả sấy dẻo dần trở thành đặc sản ẩm thực của xứ Chùa vàng nhờ được thiên nhiên ưu đãi cho những miền đất nhiệt đới giàu có và trù phú.


Những loại trái cây được lựa chọn để làm hoa quả sấy dẻo rất đa dạng phong phú, gần như tất cả các loại quả tại đây đều có thể đem đi sấy dẻo. Trong đó, những trái cây được ưa chuộng nhiều nhất khi sấy là sầu riêng, mít, chuối, khoai… Đặc sản trái cây dẻo có nguyên liệu là trái cây tươi được chọn lựa kĩ càng, thơm ngon nhất sau đó được xử lí với quy trình chặt chẽ, khép kín và hiện đại đảm bảo thực phẩm hợp vệ sinh mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên cũng như chất dinh dưỡng trong các loại quả. Qua quá trình làm nóng bằng nhiệt, hơi nước trong quả sẽ không còn, giúp hoa quả bảo quản được lâu hơn mà không cần dùng đến chất hóa học nào khác. Hoa quả dù bị làm mất hơi nước, có vị giòn nhưng vẫn lưu giữ được hương vị thơm ngon vốn có đặc trưng.

Không chỉ là những loại quả sấy truyền thống, người dân Thái Lan còn làm phong phú khẩu vị khi chế biến hoa quả sấy theo những cách khác nhau tạo nên những hương vị mới lạ khác nhau như: chuối, khoai, mít sấy dẻo tẩm socola… Những hương vị đa dạng, phong phú này sẽ đem đến cho thực khách những trải nghiệm khác nhau khi thưởng thức.

Không chỉ là món ăn ưa thích của các đoàn khách đi tour du lich thai lan, hoa quả sấy dẻo còn là món quà mà rất nhiều du khách lựa chọn mua để dành tặng người thân, bạn bè của mình sau mỗi chuyến du lịch trở về.

Để mua được loại thực phẩm đa dạng hương vị này không khó, bởi nó được bày bán rất nhiều trên các đường phố, cửa hàng tại Thái. Du khách có thể nếm thử hoàn toàn miễn phí các loại hoa quả sấy để lựa chọn cho mình loại yêu thích, hợp khẩu vị nhất. Những gian hàng bán hoa quả sấy sắc màu, liền kề nhau dọc theo các con phố chắc chắn sẽ thu hút du khách về màu sắc, hấp dẫn về hương vị.

Tới thái lan du lịch, không chỉ để tham quan, nghĩ dưỡng chiêm ngưỡng các quang cảnh thiên nhiên hay các công trình kiến trúc tuyệt đẹp mà còn cần thưởng thức các món ăn để thực sự có một chuyến du lịch đầy ý nghĩa. Vậy chắc chắn không có lí do gì để du khách không thưởng thức món hoa quả sấy tại xứ xở chùa vàng này.

Nguồn: http://thongtinthailan.com

Nhận xét