Những Trái Cây Tốt Cho Sức Khỏe Nhất

Trái cây có loại thì rất tốt cho sức khỏe có loại thì không? Dưới đây thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về 4 loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất hiện nay nhé.

Những trái cây tốt nhất cho sức khỏe bạn nên dùng

Dứa: Chống viêm mạnh

Theo nghiên cứu trên tạp chí Biomedical Report, thì loại trái cây nhiệt đới có mùi thơm và vị ngọt hơi chua này chứa bromelain, một loại enzym chống viêm đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.


Mọi người có thể ăn dứa tươi, dứa đông lạnh, dứa sấy dẻo hoặc thử vị dứa nướng.

Xoài: Tăng cường miễn dịch

Xoài ngày càng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao do hàm lượng beta-caroten đặc biệt cao, là chất mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A để thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh và giữ cho đôi mắt tinh tường.


Hơn nữa, xoài còn chứa hơn 60 mg vitamin C mỗi cốc; nghĩa là hơn 50% khẩu phần vitamin khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Bưởi: Trùm vitamin C

Mặc dù cam là một nguồn vitamin C tuyệt vời, song bưởi còn chứa nhiều hơn. Chỉ một nửa quả bưởi đã chứa gần 50% khẩu phần vitamin C khuyến nghị hàng ngày, cùng với đó là hàm lượng chất xơ, kali và vitamin A.


Vitamin B trong bưởi chùm có liên quan đến sản sinh collagen nên trái cây cũng có thể phục hồi da và tóc bị tổn thương hoặc bị nhờn.

Chuối: Bữa ăn nhẹ lành mạnh khi di chuyển

Một quả chuối là món ăn nhẹ hoàn hảo trên đường đi. Nó đã được bọc kín và chứa đầy kali và chất xơ để thúc đẩy năng lượng lâu dài và giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày.


Chuối không chứa chất béo hoặc muối, khiến nó trở thành một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh hơn một thanh granola hoặc túi bánh quy. Muốn bảo quản chuối lâu hơn? Đây là một mẹo nhỏ: hãy sấy dẻo chuối và bỏ trong tủ lạnh.

Nhận xét