Trái cây sấy dẻo món ăn tốt cho sức khỏe

1/ Trái cây sấy dẻo là gì?

Trái cây sấy dẻo là món ăn có hương vị tự nhiên mang nhiều chất dinh dưỡng của trái cây tươi giúp cải thiện sức khỏe người dùng rất tốt.

2/ Quy trình sản xuất trái cây sấy dẻo

Tại Việt Nam có rất nhiều phương pháp sấy dẻo trái cây nhưng được đánh giá tốt nhất vẫn là phương pháp sấy lạnh hay còn gọi là sấy thăng hoa.

Trái cây tươi sau khi sơ chế sẽ được cho vào máy sấy lạnh với nhiệt độ buồng sấy được duy trì ở nhiệt độ 0-10°C, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ, áp suất bên trong và ngoài sản phẩm. Vào thời điểm đó, hơi nước trong sản phẩm bắt đầu bốc hơi và sản phẩm sẽ dần khô dẻo lại. Khi đến độ khô nhất định, sản phẩm sẽ được làm nguội và đóng gói bao bì.

Công Ty TNHH Phát Triển Thực Phẩm IFood Việt Nam là đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ sấy lạnh vào quy trình sản xuất trái cây sấy dẻo giúp lưu giữ hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng vốn có của trái cây tươi.


Trái cây sấy dẻo của IFood không qua chiên dầu nên rất an toàn và chất lượng giúp ích nhiều cho sức khỏe người dùng.

3/ Trái cây sấy dẻo IFood có ưu điểm gì?

Nhờ vào quy trình sản xuất hiện đại trái cây sấy dẻo có những ưu điểm như sau:
  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam và các chỉ tiêu kỹ thuật, chất lượng sản phẩm tương đương của Thái Lan và một số nước khác trên thế giới.
  • Sản phẩm sấy giữ được nguyên màu sắc, mùi vị, hạn chế tối đa thất thoát dinh dưỡng (khoảng 5%)
  • Sản phẩm không qua chiên dầu nên không có hiện tượng thấm dầu hay bị caramel hóa.

4/ Lợi ích sức khỏe của trái cây sấy dẻo IFood

1. Chăm sóc da

Có khá nhiều hoạt chất và chất chống oxy hóa trong xoài khô có thể giúp làm dịu viêm trên da, thúc đẩy tái tạo và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, khuyết điểm trên da và các đồi mồi. Tiêu thụ vừa phải một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng như vậy cũng có thể giúp cải thiện độ đàn hồi, có thể giúp bạn trông tươi trẻ hơn. 

2. Giảm cân

Mặc dù loại bỏ nước từ xoài khiến ta ít no hơn khi ăn chúng, xoài khô vẫn là một nguồn giàu chất xơ và một nguồn carbohydrate tập trung . Điều này sẽ giúp bạn tránh ăn vặt giữa các bữa ăn và ăn quá nhiều. Hãy nhớ rằng với một lượng calo cao, những loại trái cây này phải luôn được ăn ở mức độ vừa phải.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ có trong các loại trái cây sấy khô này có thể giúp kích thích nhu động nhu động và làm giảm các triệu chứng táo bón và tiêu chảy, đồng thời cân bằng mức độ vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn.

4. Cải thiện mật độ xương

Các loại khoáng chất và vitamin có trong xoài khô có thể giúp tăng mật độ khoáng xương và giảm nguy cơ loãng xương khi bạn già đi.

5. Cải thiện thị lực

Có một lượng beta-carotene khá cao được tìm thấy trong những loại trái cây này, đây là một chất chống oxy hóa nổi tiếng có thể cải thiện thị lực bằng cách giảm thoái hóa điểm vàng và làm chậm sự khởi phát của đục thủy tinh thể.

6. Tăng cường lưu thông máu

Hàm lượng sắt vừa phải có nghĩa là trái xoài khô có thể giúp làm dịu các triệu chứng thiếu máu và tăng cường lưu thông tổng thể.

Tóm lại, Trái cây sấy dẻo rất tốt cho sức khỏe người dùng. Đây là sản phẩm đáng để bạn lựa chọn sử dụng.

5/ Địa chỉ mua trái cây sấy dẻo IFood

Bạn có thể chọn mua trái cấy sấy dẻo IFood ở các địa chỉ sau:
  • Trực tiếp tại trụ sở Công Ty TNHH Phát Triển Thực Phẩm IFood Việt Nam 470 Lê Thị Riêng, Phường Thới An, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Mua ở hệ thống các cửa hàng Offline đối tác của IFood Việt Nam: Cheers, NCT3 Food, Fosi,…
  • Mua Online thông qua các sàn thương mại điện tử: Tiki, Shoppe, Lazada, thitruongsi,…
  • Hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại: 0942.661.626 gặp Mrs.Hạnh để được tư vấn và báo giá.

6/ Kết luận

Trái cây sấy dẻo tiện lợi để ăn vặt chống đói, đồng thời cũng có nhiều lợi ích sức khoẻ đáng để lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên ăn đa dạng các loại thực phẩm để có được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nhận xét